Tin hoạt động

CNQP&KT - Chiều 21/10, tại Nhà máy Z131, Cụm thi đua sản xuất đạn và kinh doanh vật liệu nổ công nghiệp đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua khen thưởng và phong trào thi đua Quyết thắng năm 2020. Thiếu tướng Nguyễn Việt Hùng, Phó Chính ủy Tổng cục Công nghiệp quốc phòng (CNQP), dự và chủ trì Hội nghị.

Báo cáo trung tâm tại Hội nghị nêu rõ, năm 2020, phong trào thi đua Quyết thắng được các đơn vị trong Cụm thi đua (gồm Nhà máy Z113, Z114, Z115, Z121, Z131, Z195) tổ chức có nền nếp, bám sát yêu cầu nhiệm vụ, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, các chỉ tiêu đều đạt và vượt kế hoạch đề ra với mức tăng trưởng bình quân trên 20% so với năm 2019. Giá trị sản xuất của Cụm chiếm 39,5%; doanh thu chiếm 39% toàn Tổng cục; thu nhập bình quân đạt 13,1 triệu đồng/người/tháng. Trong công tác thi đua khen thưởng, các đơn vị trong Cụm đã quan tâm khen thưởng những tập thể lao động, cá nhân trực tiếp thực hiện các nhiệm vụ sản xuất, công tác và chú trọng phát hiện, khen thưởng động viên nhân tố mới. Năm 2020, toàn Cụm đã khen thưởng 384 lượt tập thể, 1.893 lượt cá nhân, với số tiền trên 2,9 tỷ đồng.


Thiếu tướng Nguyễn Việt Hùng, Phó Chính ủy Tổng cục CNQP và các đại biểu chứng kiến ký biên bản bàn giao nhiệm vụ Cụm trưởng năm 2021 giữa Nhà máy Z131 và Nhà máy Z121.

Sau khi nghe đại diện các cơ quan của Tổng cục đánh giá, nhận xét kết quả thực hiện nhiệm vụ trong Cụm thi đua, Thiếu tướng Nguyễn Việt Hùng đã phát biểu kết luận Hội nghị, khẳng địnhCụm thi đua sản xuất đạn và kinh doanh vật liệu nổ công nghiệp có đóng góp rất lớn vào kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2020 của Tổng cục CNQP. Các mặt công tác đã được các đơn vị trong Cụm triển khai đồng bộ, hiệu quả, đạt mục tiêu, kế hoạch đề ra. Thiếu tướng Nguyễn Việt Hùng cũng chỉ rõ những hạn chế, tồn tại trong thực hiện nhiệm vụ của Cụm thi đua, đồng thời yêu cầu, trong thời gian tới, các đơn vị trong Cụm cần tìm giải pháp khắc phục, bảo đảm hoàn thành đúng tiến độ sản xuất quốc phòng và kinh tế, với chất lượng và năng suất cao. Đặc biệt, cần biến phong trào thi đua thành cao trao thi đua rộng rãi, với những nội dung, biện pháp sát thực, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị trọng tâm của từng đơn vị trong Cụm thi đua.


Thí sinh thực hiện phần thi thực hành giảng bài tại Cụm thi đua sản xuất đạn và kinh doanh vật liệu nổ công nghiệp.

*Trước đó, vào sáng ngày 21/10, cũng tại Nhà máy Z131, Cụm thi đua sản xuất đạn và kinh doanh vật liệu nổ công nghiệp đã tổ chức Hội thi cán bộ giảng dạy chính trị năm 2020. Tham gia Hội thi có 12 thí sinh là Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công ty và Chủ nhiệm Chính trị của các nhà máy: Z113, Z114, Z115, Z121, Z131, Z195. Hội thi tập trung vào 2 nội dung: thi soạn giáo án truyền thống và thi thực hành giảng bài, với các chuyên đề như: Nghị quyết số 52-NQ/TW về một số chủ trương, chính sách chủ động tham gia cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0; công tác dân vận của Quân đội tham gia đấu tranh phòng, chống âm mưu, thủ đoạn lợi dụng vấn đềdân tộc, tôn giáo chống phá cách mạng Việt Nam; nâng cao nhận thức, trách nhiệm thực hiện nêu gương của cán bộ quản lý, chỉ huy ở đơn vị cơ sở… Tại Hội thi lần này, 100% thí sinh đều sử dụng màn hình trình chiếu, với cách truyền tải mạch lạc, sinh động, kết hợp giữa lý luận và thực tiễn để làm rõ nội dung của bài giảng.Kết quả,100% thí sinh dự thi đạt khá, giỏi. Ban tổ chức đã trao Bằng khen tặng 2 thí sinh đạt giải Nhất; trao Giấy khen tặng 2 thí sinh đạt giải Nhì, 4 thí sinh đạt giải Ba và 4 thí sinh đạt giải Khuyến khích. Nhà máy Z131 - Đơn vị Cụm trưởng, cũng đã trao hoa và quà tặng các thí sinh dự thi.

            Tin, ảnh: NGUYÊN KHÔI

 

Bình luận


Họ và tên:                

Email:                       

Nội dung: