Tin hoạt động

CNQP&KT - Ngày 15/9, Nhà máy Z129 đã tổ chức Lễ gắn biển công trình Khu Sản xuất cơ khí và Khu Tổng lắp, chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống Tổng cục Công nghiệp quốc phòng – CNQP (15/9/1945-15/9/2020). Trung tướng Nguyễn Mạnh Hùng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Tổng cục CNQP, dự và phát biểu.

Công trình Khu Sản xuất cơ khí của Nhà máy Z129 (tên giao dịch là Công ty TNHH Một thành viên Cơ khí chính xác 29) được khởi công xây dựng tháng 8/2017 hoàn thành tháng 6/2020, gồm 9 nhà xưởng xây mới và 4 nhà cải tạo với tổng diện tích trên 19.000 m2. Công trình gồm các hạng mục, như các phân xưởng: Gia công cơ khí, cơ điện và dụng cụ, gia công cơ khí chính xác, xử lý bề mặt, nhà rèn đúc, nhà đo lường... Trong đó, Phân xưởng Cơ khí chính xác là phân xưởng có nhiều thiết bị hiện đại và lần đầu tiên trong Tổng cục có hệ thống điện được thi công theo công nghệ tiên tiến đảm bảo an toàn và thẩm mỹ cao. Công trình Khu Tổng lắp được thi công từ tháng 9/2017 đến tháng 12/2019, gồm 7 nhà xưởng và 7 kho với tổng diện diện tích trên 6.600 m2.

Thực hiện nghi thức gắn biển công trình Khu Sản xuất cơ khí và Khu Tổng lắp của Nhà máy Z129.

Công trình Khu Sản xuất cơ khí và Khu Tổng lắp của Nhà máy Z129 được Thủ trưởng Tổng cục CNQP chọn là một trong những công trình tiêu biểu được gắn biển chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống ngành Quân giới - CNQP. Việc đưa vào khai thác, sử dụng các công trình sẽ góp phần quan trọng nâng cao hiệu quả sản xuất quốc phòng của Nhà máy Z129 và từng bước nâng cao năng lực sản xuất quốc phòng của Tổng cục theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

Phát biểu tại buổi lễ, Trung tướng Nguyễn Mạnh Hùng biểu dương nỗ lực, cố gắng của Nhà máy Z129 trong việc hoàn thành các công trình theo đúng kế hoạch, đảm bảo chất lượng và an toàn. Đồng thời, yêu cầu Nhà máy phối hợp với các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các hạng mục còn lại của dự án đưa vào phục vụ sản xuất; phát huy, khai thác tốt các trang thiết bị được đầu tư vào thực hiện nhiệm vụ chính trị và phát triển kinh tế; chú trọng đào tạo nguồn nhân lực nhằm khai thác tốt các trang thiết bị hiện đại; quan tâm nâng cao đời sống người lao động, v.v..

Tin, ảnh: NAM ANH

 

 

Bình luận


Họ và tên:                

Email:                       

Nội dung: