Tin xúc tiến thương mại

(CNQP&KT) - Sáng 30/10, tại Tổng cục Công nghiệp quốc phòng (CNQP), Thượng tướng Bế Xuân Trường, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, đã gặp mặt và giao nhiệm vụ cho Đoàn công tác sang In-đô-nê-xi-a tham dự Triển lãm Quốc phòng quốc tế Indo Defence 2018 (sẽ diễn ra từ ngày 7 đến ngày 10/11/2018).

Đại diện một số cơ quan Bộ Quốc phòng, Thủ trưởng Tổng cục CNQP, đại diện lãnh đạo Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel), Tổng công ty Kinh tế Kỹ thuật CNQP (GAET) tham dự buổi giao nhiệm vụ.


Thượng tướng Bế Xuân Trường, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, kiểm tra công tác trưng bày thử các sản phẩm CNQP Việt Nam tham dự Triển lãm Quốc phòng quốc tế Indo Defence 2018. (Ảnh chụp tháng 9/2018 tại Viện Thiết kế tàu quân sự).

 

    Triển lãm Quốc phòng quốc tế Indo Defence 2018 có sự tham gia của hàng trăm công ty đến từ nhiều nước trên thế giới, trong đó có những quốc gia có nền CNQP phát triển, như: Mỹ, Nga, Trung Quốc, Pháp, Đức, I-ta-li-a, Ô-xtrây-li-a, Ấn Độ... Đây là lần đầu tiên Việt Nam tham gia một triển lãm vũ khí ở nước ngoài với các sản phẩm vũ khí, trang bị kỹ thuật đảm bảo đáp ứng các tiêu chí: Do Việt Nam tự nghiên cứu thiết kế, chế tạo; sản xuất trong nước hoặc nghiên cứu cải tiến trên cơ sở thành tựu chung từ nước ngoài với các yếu tố thiết kế khác so với nguyên mẫu. Tham gia Triển lãm, Việt Nam trưng bày 3 nhóm sản phẩm, gồm: Sản phẩm vũ khí lục quân, các sản phẩm tàu của Tổng cục CNQP và nhóm sản phẩm của Tập đoàn Công nghiệp-Viễn thông Quân đội. Những sản phẩm này đã được trang bị và kiểm nghiệm trong thực tế huấn luyện và sẵn sàng chiến đấu của Quân đội nhân dân Việt Nam.

    Tính đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho Triển lãm Quốc phòng quốc tế Indo Defense đã cơ bản hoàn thành. Giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Triển lãm, Thượng tướng Bế Xuân Trường yêu cầu mỗi thành viên trong đoàn cần quán triệt, nhận thức sâu sắc đường lối, chủ trương của Đảng, Quân ủy Trung ương và Bộ Quốc phòng về hội nhập quốc tế và quốc phòng, cũng như yêu cầu, mục đích của Triển lãm. Thứ trưởng Bế Xuân Trường nhấn mạnh, việc lần đầu tiên tham gia một triển lãm vũ khí ở nước ngoài không chỉ là hoạt động về CNQP, mà còn là hoạt động đối ngoại quan trọng; là cơ hội để Việt Nam trao đổi, giao lưu, học hỏi, từ đó có thể thúc đẩy hợp tác song phương trong sản xuất và xuất khẩu vũ khí. Đây cũng là dịp giúp Việt Nam quảng bá, xây dựng hình ảnh, giới thiệu năng lực của ngành CNQP trên trường quốc tế, đóng góp tích cực cho công tác đối ngoại quốc phòng và quốc gia.

                                                                                                          Tin, ảnh: Kiều Trinh - Nam Anh

 

Bình luận


Họ và tên:                

Email:                       

Nội dung: