Tin hoạt động

CNQP&KT - Chiều ngày 2/8, Ban Tổ chức Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong Tổng cục Công nghiệp quốc phòng đã tổ chức họp đánh giá kết quả Cuộc thi.

Thiếu tướng Nguyễn Việt Hùng, Phó Chính uỷ Tổng cục Công nghiệp quốc phòng (CNQP), Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi chủ trì cuộc họp. Cùng dự có các thành viên Ban Tổ chức, Ban Giám khảo Cuộc thi…

Theo Ban Tổ chức, sau hơn 2 tháng phát động (từ ngày 15/4 đến ngày 30/6/2022), Cuộc thi viết chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các qua điểm sai trái, thù địch trong Tổng cục CNQP năm 2022 được các cơ quan, đơn vị trong Tổng cục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai tổ chức chặt chẽ; công tác quán triệt, tuyên truyền được triển khai tích cực, sâu rộng, thu hút đông đảo cán bộ, công nhân viên, người lao động hưởng ứng, tham gia.

Kết quả cấp trực thuộc Tổng cục có 30/33 cơ quan, đơn vị tổ chức Cuộc thi với 1.478 tác phẩm dự thi của 1.477 tác giả, nhóm tác giả. Các cơ quan, đơn vị đã tổ chức chấm, đánh giá và trao giải cho 173 tác phẩm có chất lượng tốt, gồm 18 giải A, 51 giải B, 45 giải C và 59 giải Khuyến khích.


  Ban Tổ chức và Ban Giám khảo họp đánh giá kết quả Cuộc thi.

Đối với cấp Tổng cục, có 24 cơ quan, đơn vị gửi bài tham gia Cuộc thi với 122 tác phẩm, gồm 59 tác phẩm thuộc loại hình tạp chí, 43 tác phẩm thuộc loại hình báo in và 20 tác phẩm thuộc loại hình báo điện tử. Nhìn chung, các tác phẩm tham gia Cuộc thi cấp Tổng cục có chất lượng tốt; nhiều tác phẩm được đầu tư sâu, kỹ cả về khung lý luận, thực tiễn và có sức chiến đấu cao, sát với chủ đề Cuộc thi. Một số tác phẩm tiêu biểu như: “Kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa - sự lựa chọn đúng đắn của Việt Nam” của tác giả Phan Thị Hoài Vân (Nhà máy Z111); “Tự tu dưỡng, rèn luyện đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong Quân đội” của tác giả Vũ Ngọc Trường (Cục Chính trị), “Nhận diện, phê phán các hiện tượng “lệch chuẩn” trong xã hội” của tác giả Đoàn Thị Thu Hà (Tạp chí CNQP và Kinh tế), “Hiệu quả phát triển kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam là không thể phủ nhận” của tác giả Hoàng Quốc Vinh (Nhà máy Z111)…

Qua vòng chấm sơ khảo, đã lựa chọn được 57 tác phẩm có chất lượng tốt vào vòng chung khảo. Các thành viên Ban Giám khảo đã thực hiện chấm bài dự thi nghiêm túc, khách quan, công bằng theo đúng Thể lệ, Quy chế để xác định các tác phẩm đoạt giải Cuộc thi. Kết quả, Ban Tổ chức Cuộc thi cấp Tổng cục đã xem xét, quyết định trao 10 giải ở thể loại Tạp chí (1 giải A, 1 giải B, 3 Giải C và 5 giải Khuyến khích); 7 giải ở thể loại báo in (1 giải A, 1 giải B, 1 giải C và 4 giải Khuyến khích); 3 giải ở thể loại báo điện tử (1 giải B, 1 giải C, 1 giải Khuyến khích). Ban Tổ chức cũng đề nghị Chủ nhiệm Tổng cục CNQP tặng Bằng khen cho 5 tập thể gồm: Nhà máy Z111, Cục Chính trị, Tạp chí CNQP và Kinh tế, Trường Cao đẳng CNQP và Kho K602 vì đã có thành tích xuất sắc trong tham gia Cuộc thi.

Thông qua Cuộc thi, đã góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, đảng viên, đoàn viên và bồi dưỡng, rèn luyện lực lượng tham gia đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong Tổng cục CNQP. Đồng thời, Ban Tổ chức đã lựa chọn được những bài viết xuất sắc, tiêu biểu để tham gia dự thi cấp toàn quân và tuyên truyền, lan tỏa trên hệ thống truyền thông chủ động của Tổng cục CNQP và Bộ Quốc phòng.

                                                     Tin, ảnh: PHƯƠNG ANH - TUẤN MINH

 

Bình luận


Họ và tên:                

Email:                       

Nội dung: